Phát ngứa khi sử udnjg thuốc liền sẹo, liệu có nên ngưng thuốc

Bác sĩ ơi, cho em hỏi:

Sau khi đốt nốt ruồi bằng laser tại BV Da Liễu được 2 tuần, vết sẹo sau đốt lõm sâu quá mặc dù em đã làm đúng theo lời dặn của BV. Em đã mua và sử dụng thuốc . Ngày đầu sử dụng em thấy bình thường, hôm sau em lại tiếp tục thì bị ngứa ngay chỗ vết thương. BS cho em xin lời khuyên em có nên tiếp tục dùng thuốc nữa không ạ? Chân thành cám ơn BS.

(Kim Hoàng – quận 8, TPHCM)

BS Đoàn Mạnh Khải:/images/post/2014/12/30/14//d4aboi-thuoc-loen-seo.jpg

Kim Hoàng thân mến,

Tình trạng ngứa sau khi bôi có thể da em bị kích ứng bởi các thành phần của thuốc, do đó em nên ngưng sử dụng.

hình thành có thể do vết của em quá sâu (có thể do nốt ruồi hoặc do kỹ thuật đốt). Một số vết sẹo lõm có thể giảm độ sâu sau 4-6 tuần. Cách tốt nhất là em nên tiếp tục theo dõi vết sẹo hoặc nên tái khám tại BV để được tư vấn phương pháp chăm sóc cụ thể.

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>